Chuyện tình ngọt lịm tim của cặp đôi “nắm tay em đi muôn nơi”

Nguyễn Tử Thắng và Vũ Kim Ngân quan niệm được cùng nhau khám phá những nơi thích đến đã là một niềm hạnh phúc lớn lao. Từ những ngày tại Huế – Đà Nẵng – Hội An chạy trốn cơn mưa ngâu tháng 8, rồi chuyện tình đưa em về mùa thu vàng Mù Cang Chải, cho đến hành trình vi vu ở Cô Tô đắm chìm trong biển xanh dịu êm, tất thảy đều hóa thành ký ức ngọt ngào nhất.

THÁNG 8 – CHẠY TRỐN CƠN MƯA NGÂU

Tạp chí Du lịch Wanderlust Tips | Chuyện tình ngọt lịm tim của cặp đôi "nắm tay em đi muôn nơi"

Cặp đôi đến từ Ninh Bình này cùng có chung niềm đam mê du lịch, bởi thế ngay khi có thời gian rảnh họ sẽ vi vu đến miền đất mới. Câu chuyện tình “bọc đường” của họ khiến nhiều người ngưỡng mộ, ao ước. Đó là những ngày tháng 8 “chạy trốn cơn mưa ở Hà Nội với hai cái ba lô, hai đôi chân mong mỏi được rong ruổi. Anh chưa tới Đà Nẵng bao giờ, mình thì lại muốn tới Huế, thế nên chúng mình đi một lèo để thỏa lòng. Tháng 8, trời Huế nắng trong, đường thưa người và nét trầm mặc hiện lên sau những bức tường cổ, chợt nhận ra trên phố Huế có đường Hà Nội, nghe vui vui, như kiểu mình tìm được một người đồng hương giữa đất xa lạ“, Kim Ngân tâm sự.

Huế trầm mặc, dịu dàng và đầy thương mến. Mọi thứ giản dị đến nỗi tìm trong mỗi ngóc ngách của thành phố này đều không có gì ngoài bình yên. Trong ký ức của cặp đôi này, người Huế nhẹ nhàng, hiếu khách và đặc biệt họ luôn nở nụ cười tươi trìu mến. Buổi sáng thức dậy, sau khi thưởng thức bát cơm bảy ngàn, nếm chút trà đậm mùi hoa nhài khiến tâm hồn lâng lâng, họ khám phá Huế y hệt cái cách ghé thăm một người cố nhân mến tình. Rồi Tử Thắng và Kim Ngân tiếp tục hành trình phiêu du đến Đà Nẵng, Hội An.

“Đường từ Huế đi Đà Nẵng nhất định phải ghé qua Lăng cô, nắng vàng trải dài bãi biển đẹp mê hồn, gió lại mát khiến hai đứa chỉ muốn ngồi đó mãi. Men theo Đèo Hải Vân để được mở ra trước mắt là thế giới bao la, không gian mát lành và trong veo”, Ngân thích thú bộc bạch.

Đà Nẵng – thành phố của những cây cầu tình yêu là nơi họ nói với nhau những ước hẹn về tương lai, câu chuyện tình yêu cứ thế đong đầy mãi. Bởi hơn hết, cả hai biết trân trọng và vun vén tình cảm ngày càng bền chặt hơn. Còn nhắc đến Hội An là chạm vào khung trời đầy an nhiên, ngọt ngào của cô gái Kim Ngân: “Không có sự pha tạp, phố Hội nguyên vẹn với những căn nhà cửa gỗ, giàn hoa giấy, đèn lồng và hoa đăng. Buổi tối  lên thuyền, cô chèo thuyền cười mãi khi nghe mấy chuyện tầm phào của tụi mình. Hôm sau lại gặp cô, vẫn nụ cười ấy, cô bảo quý hai đứa, xuống cô chở miễn phí. Mình chỉ bảo chắc chắn sẽ quay lại, và cô nhớ đợi bọn mình đi thuyền cô. Vậy là mình để lại một cái hẹn với Hội An rồi”.

CHUYỆN TÌNH ƯƠM ĐẦY NẮNG MÙ CANG CHẢI

“Anh thường kể rất nhiều về Mù Cang Chải – vùng đất Tây Bắc xa xôi mà anh đã tới, về mùa vàng trên những cánh đồng lúa chín, mùa của cái nắng hanh khô, của những con đèo mù sương khi chiều về. Mỗi lần chăm chú nghe anh, mình lại càng quyết tâm được theo anh lên đây một lần. Rồi một ngày đẹp trời, chúng mình đi. Mọi thứ cũng đơn giản vậy thôi, chẳng có lịch trình gì, mình đọc bản đồ, anh lái xe, hát đôi ba bài hát vẩn vơ, thế là tới”, Kim Ngân vui vẻ nói.

Tử Thắng và Kim Ngân ấn tượng nhất là một phần kỷ niệm chuyện tình yêu của họ ở mảnh đất Tú Lệ. Chỉ cần đọc hai chữ Tú Lệ là đã thấy được cái nắng lấp lánh chiếu xuống cả thung lũng, ngọt ngào như mật ngọt ươm vàng trong ấm áp. Núi rừng Tây Bắc mang một nét thuần khiết quý báu mà những ai yêu mến, say mê mới cảm nhận và luyến thương được. Và, con người miền núi chân chất, hồn hậu, như chính cái hồn của núi rừng hòa quyện.

“Mình nhớ đêm ở Tú Lệ, hai đứa đều không biết tiếng dân tộc, may mắn gặp một chú tốt bụng và nhiệt tình giúp đỡ để hai đứa mua được bó củi. Mình cũng nhớ mấy em nhỏ chạy men theo xe mình xuống gần con suối tối, nhớ em bé với đôi mắt sáng trong giúp mình đốt lửa bùng lên, nhớ đám trẻ con vây quanh lửa hồng, cùng chia nhau miếng bánh, miếng thịt nướng nóng hổi. Tú Lệ của chúng mình còn là bình minh ngập nắng, với con đường nhỏ nơi các em đi bộ tới trường, là những chiều bên gian nhà nào, từng khe sáng chạm vai người giã cốm. Mình đã yêu mảnh đất này, theo một cách nhẹ nhàng như thế, như lời anh kể”.

Sau một đêm đáng nhớ ở Tú Lệ, họ qua đèo Khau Phạ để đi sang phía Mù Cang Chải. Bánh xe quay đều, nắng vàng ngọt hong khô những giọt sương đêm còn đọng lại trên lá, và trước mắt họ là những ruộng lúa vào mùa vàng rực đổ bóng theo từng bậc, tựa như những con sóng miên man đầy ấn tượng.

Qua La Pán Tẩn, Dế Xu Phình, đồi Mâm Xôi, cặp đôi này kịp tới thị trấn Mù Cang Chải đón hoàng hôn vào buổi chiều. “Có lẽ thời tiết vẫn luôn ưu ái chúng mình, khác với dự báo, trời hôm ấy trong vắt, không một gợn mây, để đủ thấy một hoàng hôn hoàn hảo và được tận mắt chứng kiến cả dải ngân hà lấp lánh sao khi đêm về. Chúng mình cứ đứng bên nhau hồi lâu vậy, ngửa mặt lên thích thú như những đứa trẻ”, Kim Ngân nhớ lại.

CÔ TÔ – CỨ ĐI RỒI SẼ ĐẾN

Kim Ngân có một tình yêu mãnh liệt khó diễn đạt thành lời với biển xanh. Bởi ở đó cô tìm thấy những cảm xúc chân thật, tâm hồn thư thái và quên hết đi tất cả nỗi vướng bận thường nhật. Nhân một ngày thời tiết đẹp, nắng trong, thế là cả hai lên đường đến Cô Tô, để được lắng nghe tiếng lòng biển khơi .

Kim Ngân cho biết: “Lịch trình du lịch Cô Tô hơi lung tung, một đứa lái xe, một đứa đọc chỉ dẫn đường trên mạng, chỉ tới đâu thì đi tới đó, đi lạc đường thì lại phát hiện ra vài chỗ đẹp đẽ, lại dừng lại chụp hình. Bọn mình đi qua bãi đá cầu Mị, chơi đùa vui vẻ rồi cùng nhau ăn trưa, đến chiều thì đi lạc, nhưng lại phát hiện ra một cây cầu cảng đẹp tuyệt vời. Ngồi ở đó, nắng nhẹ và gió mát, phải nói là chưa bao giờ mình có dịp ngồi im, nghe gió thổi và ngắm mặt trời lặn dần cho tới khi từng chút nắng cuối cùng giấu trong chân trời. Tối thứ bảy trăng tròn, trời quang đãng và gió biển hơi lạnh, tụi mình đi dạo quanh quanh và ăn đồ biển rồi về”. Mỗi người sẽ có một câu chuyện tình yêu khác nhau, nhưng để tìm thấy sự thấu hiểu và hòa hợp thì du lịch là lựa chọn lý tưởng nhất cho các cặp đôi.

Với cặp đôi này mà nói thì du lịch chính là một trong những cách để thấu hiểu và hạnh phúc. Dù đến đâu, chỉ cần được kề cạnh người khiến trái tim mình chệch nhịp thì đều có thể cảm nhận trọn vẹn hơi ấm tình yêu. Chuyện tình của Tử Thắng và Kim Ngân cứ thế thắm thiết và ngọt ngào mãi theo từng bước phiêu du.