Cùng hội bạn thân vi vu Vĩnh Hy những ngày nắng đẹp

Tiểu Yến và những người bạn thân đã có những giây phút tuyệt vời bên cạnh nhau ở Vĩnh Hy, Ninh Thuận. Giữa khung cảnh biển xanh bao la, những bờ cát trắng mịn màng, làn gió mơn man cùng nắng vàng ươm như rót mật, họ đã cùng vui đùa, ghi dấu ấn tình bạn bằng kỷ niệm khó quên.

Phạm Thị Tiểu Yến sinh năm 1996, đến từ Đồng Nai. Nhắc đến chuyến đi cùng những người bạn thân, cô chia sẻ: “Tụi mình chơi thân từ hồi học đại học, 4 đứa đều thích đi du lịch, khám phá xung quanh nên rất hợp nhau. Qua những chuyến đi thì mọi người hiểu nhau hơn, trân trọng những lúc ở bên nhau, tất nhiên trong tình bạn không tránh khỏi những lúc giận hờn nhưng sau đó tụi mình hiểu ra và cảm thông cho nhau”.

Tạp chí Du lịch Wanderlust Tips | Cùng hội bạn thân vi vu Vĩnh Hy những ngày nắng đẹp

Quan điểm du lịch của cô gái này chính là: “Khi bạn còn trẻ không có gì ngoài đôi chân và nhiệt huyết”. Và có lẽ vì thế, bất cứ lúc nào có thời gian rảnh thì cô cùng hội bạn thân đều tìm hiểu và đặt chân đến một địa điểm mới để tha hồ khám phá muôn màu cuộc sống.

Chúng mình đã từng đi với nhau khá nhiều nơi nhưng thực sự đến Vĩnh Hy lần này mang lại cảm xúc mới lạ, những trải nghiệm hết sức thú vị và ý nghĩa. Đi qua những cung đường đầy nắng gió mát rượi, tiếng cười vui và ghi lại hình ảnh kỷ niệm, chắc chắn tụi mình sẽ mãi trân trọng nó“, Yến nói.

Họ bắt đầu khởi hành từ lúc 5 giờ sáng ở Đồng Nai, vượt qua một quãng đường khá xa để đến với Ninh Thuận tươi đẹp. Tiểu Yến cho biết: “Trên đường đi bác lái xe sẽ ghé vào đồi cát Phan Thiết cho các bạn chụp hình và tham quan tầm 30 phút, sau đó sẽ chạy qua cung đường đẹp nhất Việt Nam – Bàu Trắng, ở đây xe cũng dừng để tụi mình xuống ngắm nghía chụp ảnh. Trên đường đi xe dừng lại rất nhiều địa điểm, hầu như mỗi điểm đều có view rất thích mắt“.

Tiểu Yến ấn tượng với những vườn nho tươi xanh, trái nho căng mọng ngọt ngào ở vùng đất Ninh Thuận. Cô cũng khuyên rằng nếu muốn mang nho làm quà tặng thì hãy để lúc trở về ghé vườn và mua, như thế sẽ thuận tiện hơn.

6 giờ tối họ đặt chân đến Vĩnh Hy, khung trời biển xanh khiến những người bạn thích thú mà reo òa lên vui sướng. Ai cũng háo hức cho hành trình tham quan Vĩnh Hy vào ngày mai, trước khi chìm vào giấc ngủ sau một ngày di chuyển trên xe.

7h sáng thức dậy, tụi mình ăn sáng với món bánh canh chả cá lạ miệng ở Vĩnh Hy. Sau đó thì về phòng thay đồ và chuẩn bị đi lặn ngắm san hô. Trải nghiệm này mình sẽ nhớ mãi, vì thực sự để đi du lịch cùng bạn bè khi đã trưởng thành còn cần sắp xếp rất nhiều thứ khác, thật may mắn vì đến giờ này tụi mình vẫn có thể đồng hành trên những chuyến đi như thế này”, Tiểu Yến bộc bạch.

Họ cũng đặt chân tham quan cung đường Bình Tiên – Vĩnh Hy, nơi có thể thỏa sức thả trôi hết những mỏi mệt đời thường. Đến tối họ đi dạo trên vịnh, ăn những món ăn nhẹ rồi cùng nhau ngồi chuyện trò. Tiểu Yến bộc bạch: “Đồ ăn ở Vĩnh Hy  vừa rẻ vừa ngon khiến tụi mình chỉ muốn ăn mãi thôi“.

Ngày cuối cùng ở Vĩnh Hy, hội bạn thân cùng nhau ngắm bình minh trên Hang Rái – một địa điểm rất được lòng dân ưa du lịch. “Rồi tụi mình được anh hướng dẫn dắt đi vào suối Lồ Ồ để tham quan cắm trại và ăn trưa tại đó. Trên đường đến sẽ đi ngang qua Cầu Treo ở Vườn quốc gia Núi Chúa. Cây cầu này lên hình rất đẹp và độc đáo. Tụi mình vui chơi check-in xong thì bữa trưa cũng được làm xong, đó là món gà nướng. Gà được tẩm ướp vừa miệng ăn chung với loại nước chấm đặc biệt. Ngồi ăn giữa thiên nhiên quả thật là một trải nghiệm đáng nhớ”.

Mình nghĩ rằng không quan trọng là bạn đi đâu, mà quan trọng là bạn đi với ai. Và những chuyến đi với nhau như thế này sẽ luôn là những kỉ niệm khó quên. Trong cuộc đời của bạn, có nhiều người đến cũng như rất nhiều người rời đi nhưng những người ở lại luôn là những người đáng trân trọng nhất“, Yến tâm sự.

Kết thúc chuyến đi Vĩnh Hy, những người bạn trở lại với guồng quay hối hả của đời sống thường nhật. Thế nhưng trong lòng mỗi người đều nhớ mãi những ngày đầy nắng vi vu cùng nhau ở Vĩnh Hy.