Cùng L’Alya Ninh Van Bay “chữa lành” tâm hồn để khai sáng sức mạnh nội tại

Chặng đường đi đến L’ALYA Ninh Van Bay, hạ cánh sân bay Cam Ranh, đón chúng tôi là nụ cười rám nắng, gương mặt hồn hậu rám nắng của chàng trai miền biển khiến chúng tôi cảm thấy vô cùng thoải mái. Sau khi thưởng thức những ly nước thảo dược mát lạnh, nhóm chúng tôi di chuyển đến khu vực bến tàu của L’Alya Ninh Van Bay để nghỉ ngơi, thư giãn, thả mình trong chiếc nệm êm ái và bắt đầu của hành trình rời xa phố thị, tìm về một nơi an yên.

Trải nghiệm Wellness cùng L’Alya Ninh Van Bay: Xu hướng du lịch cân bằng cảm xúc

Trong khi đợi tàu đón qua đảo, chúng tôi đã chia sẻ về những câu chuyện cuộc sống, trải nghiệm và cảm nhận cá nhân về những giá trị tích cực mà xu hướng du lịch sức khỏe Wellness mang đến. Trải nghiệm du lịch Wellness bao gồm việc cung cấp các liệu pháp chăm sóc cơ thể, spa kết hợp với khoa học, xây dựng tinh thần thư thái qua các lớp thiền định, yoga, các hoạt động thể chất và ẩm thực thanh đạm nhưng vẫn đảm bảo sự hấp dẫn trong từng món ăn.

Cùng L'ayla Ninh Van Bay "chữa lành" tâm hồn để khai sáng sức mạnh nội tại | Wanderlust Tips
Du lịch Wellness đang là lựa chọn được ưu tiên của nhiều du khách khi đến Ninh Van Bay.

Một trong những lý do đưa chúng tôi đến L’Alya Ninh Van Bay là nơi đây có phong cách nghỉ dưỡng Wellness, phát triển cảm xúc, tạo sự thư thái và giúp đời sống tinh thần thăng hoa nổi bật nhất tại Việt Nam. Sau khi được hướng dẫn chi tiết về lịch trình và những trải nghiệm trong suốt hành trình. Một niềm hào hứng khó tả dâng trào và hành trình khám phá giá trị tinh thần của tôi bắt đầu.

Ngày 1: Tìm về “chính tôi” giữa núi non hùng vĩ

Chiếc mô tô nước lướt bon bon trên những ngọn sóng biển, tung bọt trắng xóa. Nụ cười hào hứng hiện rõ trên gương mặt của các thành viên trong đoàn. Khi vừa đặt chân đến đảo, chúng tôi nhận được sự chào đón nồng nhiệt của những người bạn mới, cho tôi cảm giác gần gũi, quen thuộc như vừa được trở về nhà nhưng cũng vô cùng mới lạ tại Ninh Van Bay.

Chúng tôi ngồi vào bàn ăn và thưởng thức những món ăn ngon lành, đậm đà hương vị miền biển. Bếp trưởng Diễm Chương chia sẻ với chúng tôi: “Những món ăn đều được chế biến từ thực phẩm được nuôi, trồng tại đảo, hoàn toàn từ tự nhiên không có sự tác động của bất kỳ phương pháp nào. L’Alya Ninh Van Bay hướng tới sự chữa lành bằng một lối sống sạch, ăn uống lành mạnh, đem lại năng lượng khỏe khoắn nhất cho mọi du khách khi đến đây”.

Thưởng thức bữa ăn bên cạnh bãi biển là một trải nghiệm tuyệt vời khi đến L’Alya Ninh Van Bay.

Buổi chiều là thời gian khám phá khu resort L’Alya Ninh Van Bay với nhiều điều thú vị và lắng nghe câu chuyện về vùng vịnh này. Những căn villa nằm nép mình dưới các tán cây rộng lớn, được núi rừng ôm trọn vào lòng. Dù là resort cao cấp 5 sao, nhưng khu nghỉ dưỡng vô cùng chú trọng đến môi trường, thiên nhiên.

Theo chị Duyên, nhân viên L’Alya: “Khu nghỉ L’Alya Ninh Van Bay luôn muốn lưu lại những nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên, tôn trọng vẻ đẹp của rừng và những điều mẹ thiên nhiên ban tặng”.

Chiếc xe buggy đưa chúng tôi đến các khu vực tham quan đặc trưng của L’Alya Ninh Van Bay như suối thác thiên nhiên trong vắt, vườn rau organic cung cấp thực phẩm tươi ngon mỗi ngày, phòng gym ngoài trời với các dụng cụ thân thiện môi trường được làm từ những khúc gỗ, tạo nên cảm giác rất gần gũi.

Khung cảnh nên thơ bên trong resort thích hợp cho những tâm hồn đang cần sự chữa lành.

Sau khi kết thúc chuyến tham quan resort tour, chúng tôi dành thời gian để trải nghiệm dịch vụ Spa in Villa, những đôi bàn tay điêu luyện của các bạn nhân viên giúp cơ thể xóa bỏ những mệt mỏi. Buổi tối bắt đầu cũng là lúc hoàng hôn vừa tắt, chúng tôi thưởng thức những món ăn thanh đạm, tiếng nói cười rộn rã của những người bạn đồng hành “tâm đầu ý hợp” hoà cùng tiếng gió biển dịu dàng như nâng đỡ cảm xúc thăng hoa.

Ngày 2: Lắng nghe thiên nhiên

Mặt trời mọc tại Ninh Van Bay sớm hơn so với đất liền, khoảng 5 giờ ánh nắng đã chiếu vào phòng đánh thức tôi dậy để chuẩn bị tham gia vào lớp yoga buổi sáng. Thay vì di chuyển bằng buggy, tôi chọn di chuyển bằng xe đạp để tận hưởng vẻ đẹp của buổi sáng sớm, lắng nghe tiếng chim hót cùng âm thanh xào xạc của lá cây. Những niềm vui thích nhỏ bé mà dường như tôi bỏ quên từ lâu trong nhịp sống vội vã của người trưởng thành.

Yoga, thiền buổi sớm trên biển giúp tâm hồn được an yên, thư thái.

Địa điểm tập yoga là một ngôi nhà nhỏ bằng gỗ ở giữa rừng, đi theo vòng thang xoắn ốc để lên gian phòng trên cao. Vì là đầu mùa hè nên khắp núi rừng đều vang vọng tiếng ve, hòa thanh cùng tiếng hót ríu rít của những chú chim. Tôi lắng lòng, thưởng thức bản hòa tấu của thiên nhiên và phóng tầm mắt về phía đại dương xa xăm của Ninh Van Bay. Mãi chìm đắm với cảnh đẹp ngút ngàn, tôi không hay biết mọi người đã tập trung đầy đủ và tràn đầy khí thế.

Buổi luyện tập bắt đầu với bài thở, hít căng lồng ngực và thở ra nhịp nhàng, sau đó chúng tôi làm quen với các động tác khó hơn để luyện tập sự dẻo dai và lắng nghe cơ thể. Sau hơn một tiếng, bài luyện tập yoga kết thúc trong sự tiếc nuối. Thật tuyệt vời khi được khởi động ngày mới một cách tích cực và tràn đầy sức sống.

Hoạt động trải nghiệm thứ hai bắt đầu sau khi mọi người đã chuẩn bị đầy đủ trang phục phù hợp. Chúng tôi cùng nhau khám phá khu rừng bảo tồn rừng Hòn Hèo, “vương quốc” của loài voọc quý hiếm nằm trong Sách đỏ của Việt Nam. Hành trình băng rừng với các độ dài khác nhau 1km, 3km và 5km tùy theo thể trạng của từng du khách tham gia trải nghiệm.

Điều làm tôi ấn tượng nhất có lẽ là những thác nước tự nhiên hùng vĩ. Theo lời của anh hướng dẫn viên, đây là nơi cung cấp nguồn nước sạch để sử dụng tại resort L’Alya Ninh Van Bay. Nước được xử lý qua hệ thống lọc và hàng tháng đều được gửi mẫu đến viện Pasteur để kiểm tra chất lượng, đảm bảo đem đến nguồn nước tinh khiết, đạt tiêu chuẩn cho du khách.

Đường chinh phục ngọn núi không quá khó khăn với những trái tim đang tràn đầy năng lượng. Cuối cùng, nhóm chúng tôi đã đến được Mountain viewpoint, một địa điểm tuyệt đẹp để ghi lại thành quả của cả chuyến khám phá.

Hòn Hèo – một điểm đến hoang sơ đầy thú vị.

Kết thúc hành trình chinh phục ngọn núi, chúng tôi gần như cạn kiệt năng lượng và háo hức chờ đợi buổi trưa sắp đến. Địa điểm ăn trưa là một khu cắm trại ngoài trời, có thể vận động nhẹ bằng hoạt động chèo thuyền kayak, đung đưa võng. Những món ăn được chuẩn bị theo phong cách cắm trại, trái cây mát lạnh và nhâm nhi cốc rượu champagne càng giúp cuộc trò chuyện của chúng tôi sôi nổi hơn

Buổi chiều là thời gian nhóm chúng tôi tham gia vào lớp học nấu ăn địa phương để hiểu hơn về con người và ẩm thực nơi đây. Trong buổi học, sự sôi nổi và nhiệt tình của cô giúp chúng tôi cảm thấy trân trọng những nguyên liệu quý giá, công sức của những người chế biến và càng tự hào hơn về nền ẩm thực đa dạng của Việt Nam.

Những món ăn mang đậm hương vị miền biển tại Ninh Van Bay.

Cơn mưa rào ngang qua đảo, giúp cho không khí trở nên mát lạnh. Đây cũng là thời điểm thích hợp để mọi người quây quần bên bếp lửa, cùng nhau nướng và thưởng thức hải sản miền biển. Dù là một ngày vận động rất nhiều nhưng không ai có vẻ mệt mỏi, mọi người hào hứng chia sẻ câu chuyện du lịch, trêu đùa và tham gia các trò chơi vận động nhẹ.

Ngày 3: Sự gắn kết con người

Vì niềm đam mê với ánh sáng của biển và sự xinh đẹp nơi đây, sáng hôm sau, tôi đã dậy rất sớm để cùng với các chị em ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp này trước khi trở lại với cuộc sống thường nhật. Khu vực hồ bơi vô cực luôn là địa điểm mà hội chị em chúng tôi đã “tăm tia” ngay khi đặt chân đến. Cách đó không xa là cầu cảng xinh đẹp được bao bọc bởi làn nước biển xanh ngắt, chắc chắn sẽ đem đến những bức ảnh sống động và đẹp ngỡ ngàng.

Toàn bộ khung cảnh L’Alya Ninh Van Bay được chụp từ trên cao.

Một hành trình quá nhiều sự thú vị và những cảm xúc đọng lại khiến tôi không bao giờ quên. Sự kết nối với thiên nhiên và với con người nơi đây sẽ mãi là một kỷ niệm đọng lại mãi trong tim tôi. Ngày chúng tôi rời khỏi Ninh Van Bay, phía sau con tàu là một bầu trời phủ đầy cánh chim hải âu đang chao lượn trong gió. L’Alya Ninh Van Bay, hẹn ngày gặp lại!