Mùa hè này có hẹn với Tam Đảo bình yên

Du lịch Tam Đảo vào mùa hè sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú khi có thể cảm nhận được không khí bốn mùa ngay trong một ngày. Tam Đảo cứ thế gây thương nhớ cho du khách ngay từ những điều nhỏ bé giản dị nhất.

[rpi]

wanderlust tips ICON 8 5

THÔNG TIN DU LỊCH TAM ĐẢO

Thị trấn Tam Đảo thuộc huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc có tổng diện tích tự nhiên hơn 214ha. Khu du lịch Tam Đảo được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh nên có khí hậu mát mẻ, kết hợp với cảnh sắc thiên nhiên vừa thơ mộng, u tịch, vừa hùng vĩ, huyền ảo trong mây trời, sương khói, đem lại cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc.

Tạp chí Du lịch Wanderlust Tips | Mùa hè này có hẹn với Tam Đảo bình yên

Thời tiết ở Tam Đảo không khác gì thời tiết ở Sa Pa hay Đà Lạt. Du khách sẽ dễ dàng cảm nhận được bốn mùa chỉ trong một ngày bởi sáng ở Tam Đảo se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu và buổi tối chợt mang đến lạnh giá của mùa đông miền Bắc.

wanderlust tips ICON 4 4

THỜI ĐIỂM DU LỊCH TAM ĐẢO

wanderlust tips mua he nay co hen voi tam dao 2

Bạn có thể đến Tam Đảo vào bất cứ thời điểm trong năm, bởi miền đất này sẽ luôn mang lại cho du khách cảm giác dễ chịu, thư thái nhất. Đặc biệt vào mùa hè, đây được coi là nơi tránh nóng lý tưởng, giúp bạn tạm quên đi oi ả, khó chịu mà hòa mình vào không gian mát mẻ, trong lành.

wanderlust tips ICON 27 5

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN TAM ĐẢO

Từ Hà Nội đến Tam Đảo có rất nhiều phương tiện di chuyển cho bạn lựa chọn.

• Di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô riêng: Bạn di chuyển ra cầu Thăng Long theo hướng Bắc Thăng Long Nội Bài (đường đi ra sân bay Nội Bài). Đi khoảng 25km đến ngã tư giao giữa quốc lộ 2, đường AH 14 và đường Bắc Thăng Long Nội Bài, từ đó rẽ trái sang quốc lộ 2. Đi tiếp khoảng 500m, rẽ tiếp theo đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai. Khoảng 25km nữa, đến điểm rẽ vòng xuyến địa phận xã Tam Dương, Vĩnh Phú thì bạn theo hướng đường quốc lộ 2B đi khoảng 20km nữa là nới trung tâm khu du lịch Tam Đảo.

Tạp chí Du lịch Wanderlust Tips | Mùa hè này có hẹn với Tam Đảo bình yên

• Di chuyển bằng xe bus: Bạn có thể chọn xe bus số 58 (xe bus Hà Nội ở điểm trung chuyển Long Biên) hay 07 (xe bus Hà Nội ở điểm trung chuyển Cầu Giấy) tới Mê Linh plaza, bắt tiếp xe số 01 (xe bus Vĩnh Phúc) tới bến xe Vĩnh Yên thì chuyển sang tuyến bus 07 của Vĩnh Phúc đi Tây Thiên. Khi lên thì bạn nhờ phụ xe chỉ điểm xuống gần nhất lên Tam Đảo, rồi xuống và bắt xe ôm.
  • Di chuyển bằng xe khách: Từ thủ đô bạn có thể bắt xe ở bến xe Mỹ Đình đi chuyến Hà Nội – Vĩnh Yên, Hà Nội – Yên Bái, Hà Nội – Việt Trì, xe sẽ chạy đến thành phố Vĩnh Yên. Từ Vĩnh Yên, bạn bắt taxi hoặc xe ôm để lên tới Tam Đảo.

wanderlust tips ICON 1 4

KHÁM PHÁ TAM ĐẢO

Tháp truyền hình

wanderlust tips mua he nay co hen voi tam dao 8

Tháp truyền hình nằm trên đỉnh Thiên Thị với độ cao lên đến 1.375m sẽ khiến cho chuyến đi của bạn trở nên thú vị hơn. Đây là công trình kiến trúc được xây dựng công phu bởi những kiến trúc sư, chuyên gia hàng đầu từ những chi tiết nhỏ nhất để đảm bảo sự vững chắc cho tòa tháp cao này. Để chinh phục tòa tháp, bạn cần leo hết 1.394 bậc thang đá, đường đi tuy vất vả nhưng khi chứng kiến cảnh sắc đẹp thơ mộng ở nơi đây sẽ khiến bạn quên hết đi hết những mệt mỏi.

Quán Gió Tam Đảo

wanderlust tips mua he nay co hen voi tam dao 10

Đây được xem là một trong những địa chỉ quen thuộc mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Tam Đảo. Quán Gió được xây dựng nằm nhô ra trên những vách núi cheo leo, không có mái che. Ngồi ở đây bạn sẽ cảm nhận được từng cơn gió dịu mát từ phía núi xanh thổi lên, bất chợt mùa hè cũng trở nên êm ái, nhẹ nhàng hơn.

Thác Bạc

wanderlust tips mua he nay co hen voi tam dao 15

Từ trung tâm thị trấn Tam Đảo, rẽ phải theo lối mòn, hút xuống thung lũng sâu, thác Bạc giấu mình trong núi, bí ẩn đổ xuống dòng nước trắng bạc khiến du khách mê mẩn mãi không thôi. Con đường lên xuống thác không qua dài nhưng cheo leo một bên là núi đá, một bên là vực thẳm hiểm trở nên bạn phải hết sức cẩn thận.

Nhà thờ đá cổ Tam Đảo

wanderlust tips mua he nay co hen voi tam dao 1

Nhà thờ đá cổ Tam Đảo được xây dựng từ năm 1906 ngay đường lên núi Thiên Nhị. Ban đầu đây chỉ là mô hình nhà sàn lợp lá được người Pháp dựng lên, đến năm 1937 nhà thờ mới được xây dựng kiên cố lại bằng đá theo lối kiến trúc Gothic điển hình. Điểm đến này được giới trẻ check-in để thu về vô số khoảnh khắc đẹp khi đến với Tam Đảo.

Dạo quanh chợ đêm

wanderlust tips cho dem

Khi màn đêm buông xuống thì dạo quanh chợ đêm là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho chuyến đi của bạn. Bạn vừa có thể ngắm nhìn vẻ huyền bí của Tam Đảo vừa thưởng thức những món ăn đặc sắc. Nhưng bạn cần hỏi giá trước để không bị chặt chém.

wanderlust tips ICON 68 4

ẨM THỰC TAM ĐẢO

Su Su

Tạp chí Du lịch Wanderlust Tips | Mùa hè này có hẹn với Tam Đảo bình yên

Su su là đặc sản của Tam Đảo, do có khí hậu mát mẻ quanh năm nên su su ở đây phát triển tươi tốt. Hơn nữa, su su Tam Đảo thường có hương vị đặc trưng riêng so với những nơi khác. Đối với ngọn su su có thể luộc chấm nước mắm chanh, chấm tương hay su su xào tỏi lẫn với thịt bò. Còn quả su su bổ như bổ cau, luộc chín kỹ chấm muối vừng, hay thái mỏng hoặc bào nhỏ su su để xào hoặc nấu canh. Khi ăn su su vẫn giữ được độ ngon mềm nhưng lại giòn, vị ngọt mát tự nhiên.

Thịt lợn mán

Món thịt lợn rừng là lợn được nuôi trong các làng trại của người dân tộc Sán Dìu trên núi Tam Đảo. Thịt lợn mỏng và dai, không nhiều mỡ. Ăn không ngấy, không hôi, càng nhai càng ngọt, chế biến món nào cũng thơm ngon, đậm đà.

Cá bống suối

wanderlust tips mua he nay co hen voi tam dao 5

Lên Tam Đảo bạn nhớ thưởng thức món cá bống suối chiên giòn chấm với nước mắm tỏi ớt. Cắn một miếng cá giòn rụm vẫn cảm nhận được vị đậm đà, thơm ngon từ thịt cá. Một món ăn không kém phần hấp dẫn khác là cá bống kho tương. Món kho đậm đà ăn kèm cơm trắng rất ngon miệng trong tiết trời mát mẻ vùng Tam Đảo.