Nha Trang tươi đẹp trong miền nhớ của cô gái 20 tuổi

Nguyễn Vũ Cẩm Nhung đã có chuyến đi Nha Trang với những khoảnh khắc đáng nhớ. Và khi đã về đến thủ đô Hà Nội thì miền đất đẹp bình yên ấy vẫn mãi vương vấn trong tâm trí cô.

Nguyễn Vũ Cẩm Nhung đến từ Hải Dương, hiện đang sinh sống tại Hà Nội, cô có niềm đam mê mãnh liệt với xê dịch. Cô gái trẻ quan niệm: “Cuộc đời còn dài, mà tuổi trẻ thì hữu hạn. Hãy cứ đi khi còn có thể, đi đâu cũng được miễn là đi cùng những người mà mình quý mến, hành trình dài hay ngắn miễn sao là mình thấy vui, như thế nào cũng được miễn là mình được đi, khám phá cuộc sống”.

Tạp chí Du lịch Wanderlust Tips | Nha Trang tươi đẹp trong miền nhớ của cô gái 20 tuổi

Cẩm Nhung cùng người bạn đồng hành di chuyển từ Hà Nội, đặt chân đến Cam Ranh lúc 4h chiều. “Tụi mình ở lại Cam Ranh một đêm, hôm sau ghé chân đến đảo Bình Hưng. Khoảng 8h sáng mọi người đi cano tham quan Vịnh Đá Dách, Hang Sâu. Sau đó chúng mình về bãi Cây Me tắm, ngoại trừ nước biển trong xanh thì bãi hơi nhỏ. Mình thích ăn hải sản ở Cam Ranh, bởi người ta chế biến sạch sẽ, ngon miệng và rất hấp dẫn. Và sau đó mình tiếp tục di chuyển và khám phá Nha Trang nơi mà mình đặc biệt yêu thích“.

Ấn tượng đầu tiên mà cô gái Hải Dương cảm nhận được ở Nha Trang chính là cảnh quan đẹp bình yên với biển xanh ngát, cát mịn màng và người dân thì hết sức thân thiện, hòa đồng. Đi dạo bên biển xanh nắng vàng mời gọi du khách vẫy vùng trong làn nước xanh mát, thả hồn cho không khí biển khơi thoáng đãng, trong lành, Nhung cảm thấy cuộc sống trở nên tươi mới, nhẹ nhàng hơn.

IMG 5355

Tụi mình đến Vinpearl Land để có thể tận hưởng những gì tuyệt vời nhất của biển xanh. Mua vé xong xuôi, có 2 cách để ra đảo, hoặc là cáp treo, hoặc là tàu. Để tiết kiệm thời gian và không quá nắng nóng, chúng mình chọn đi tàu. Đến đây, ngoài các hoạt động vui chơi, giải trí thì bạn cũng có thể đi dạo, ngắm nhìn biển xanh trước mắt thật tươi đẹp. Kết thúc một ngày nữa ở Nha Trang, tụi mình về nghỉ ngơi để ngày mai thức dậy tiếp tục khám phá đảo Yến”.

Đảo Yến thuộc thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa là một hòn đảo có số lượng chim yến rất lớn. Chim yến về đây cư ngụ, làm tổ từ đời này sang đời khác. Thời gian du lịch Đảo Yến là từ tháng 4 đến tháng 8, các tháng còn lại không nên đi bởi có thể mưa bão hoặc là thời gian công nhân khai thác tổ yến. Tận mắt chứng kiến Đảo Yến với vô vàn tổ yến cũng như cách làm tổ, sinh hoạt của loài chim này cho Nhung những trải nghiệm lý thú.

wanderlust tips nha trang tuoi dep trong mien nho cua co gai 20 tuoi 1

Khi đến tham quan, để đi từ vách đá này sang vách đá kia, bạn sẽ đi qua những cây cầu làm bằng tre, gỗ ngoằn ngoèo được thiết kế quanh vách đá. Bạn có thể yên tâm đi qua vì cầu được làm chắc chắn, đảm bảo an toàn cho du khách“, Nhung nói.

wanderlust tips nha trang tuoi dep trong mien nho cua co gai 20 tuoi 4

Ngoài ra Nhung cũng trải nghiệm ngắm san hô đẹp tuyệt vời: “Bạn sẽ được đeo bình dưỡng khí, tập thở như một thợ lặn chuyên nghiệp. Mỗi người lại có một huấn luyện viên đi kèm nên tuyệt nhiên không phải sợ gì cả. Tùy vào mức độ chuyên nghiệp của bạn mà huấn luyện viên sẽ cho bạn xuống các mức độ sâu. Do là lần đầu nên mình chỉ lặn được tầm 6m, nhưng cũng đủ để thấy đại dương hùng vĩ thế nào rồi”.

wanderlust tips nha trang tuoi dep trong mien nho cua co gai 20 tuoi 11

Những ngày ở Nha Trang với cô gái Cẩm Nhung mà nói chính là quãng thời gian thư giãn tuyệt vời nhất. Trở lại với cuộc sống bận rộn, Nhung tự dặn lòng nhất định sẽ quay lại đây thêm nhiều lần nữa vì “mình lỡ yêu Nha Trang mất rồi”.