Hồ Dầu Tiếng: Điểm đến du lịch lý tưởng ngay cạnh Sài Gòn

Nằm cách Sài Gòn không xa, hồ Dầu Tiếng trở thành một địa điểm mới được giới trẻ săn đón nhiệt tình trong thời gian gần đây bởi không gian yên bình, không khí mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời. Không chỉ vậy, khi đặt chân đến đây bạn sẽ còn có cơ hội mang về những trải nghiệm du lịch vô cùng thú vị.

Hồ Dầu Tiếng: Hồ thủy lợi lớn nhất Việt Nam

Hồ Dầu Tiếng nằm trải dài trên địa phận 3 tỉnh: Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh. Thượng nguồn hồ thuộc huyện Dầu Tiếng, tỉnh Tây Ninh với phần lớn diện tích thuộc tỉnh này. Hồ nước này có diện tích mặt nước 27km2, diện tích lưu vực 270km2 với dung tích chứa đạt đến 1,58 tỷ m³ nước. Bên cạnh vai trò cung cấp nước cho sông Sài Gòn và các vùng lân cận thì hồ Dầu Tiếng còn được biết đến là một địa điểm du lịch thu hút nhiều khách du lịch.

Hồ Dầu Tiếng: Điểm đến du lịch lý tưởng ngay cạnh Sài Gòn | Wanderlust Tips

Bãi cỏ rộng xung quanh hồ tạo thành một khu vực cắm trại mà bất kỳ ai khi đến đây cũng không khỏi ngỡ ngàng. Với mặt hồ rộng lớn, nước trong xanh, xa xa là núi Bà Đen, Núi Cậu, xung quanh là rừng đã tạo nên một khung cảnh thơ mộng vào lúc sáng sớm cũng như buổi chiều tà. Hồ Dầu Tiếng là một gợi ý lý tưởng dành cho những ai thích khám phá, muốn tìm không gian yên tĩnh để thư giãn tinh thần trong những ngày lễ hoặc cuối tuần.

Những kinh nghiệm khi đến Hồ Dầu Tiếng mà bạn nên biết

Thời điểm thích hợp để du lịch hồ Dầu Tiếng

Thời gian nào là đẹp nhất để du lịch ở hồ Dầu Tiếng? Đây chắc có lẽ là câu hỏi của rất nhiều người khi muốn đến đây. Thời điểm lý tưởng để đến du lịch hồ Dầu Tiếng là từ tháng 2 đến tháng 5. Bởi vì, mùa này thời tiết thường trong lành, ít mưa bão và có nhiều bãi cỏ rộng rãi để bạn có thể tha hồ cắm trại. Ngoài ra, mùa này cũng sẽ thuận lợi cho các hoạt động di chuyển cũng như tham gia các hoạt động bên ngoài.

Di chuyển đến hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng cách Hồ cách thành phố Tây Ninh 25km về hướng Đông và Thành phố Hồ Chí Minh 90km. Để đến đây, bạn có chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô để có thể tận hưởng làn gió mát lành, lại có thể ngắm nhìn cảnh sắc tươi đẹp trong suốt dọc hành trình của mình.

Di chuyển bằng xe buýt cũng là một lựa chọn khá rẻ và tiện lợi, giá vé cho một người khoảng từ 7.000 – 20.000 nghìn. Bạn có thể bắt chuyến xe số 79 (Củ chi – Đền Bến Dược), rồi xin xuống tại trạm gần Hồ nhất.

Hồ Dầu Tiếng: Điểm đến du lịch lý tưởng ngay cạnh Sài Gòn | Wanderlust Tips

Việc di chuyển bằng xe máy từ TP.HCM đến hồ Dầu Tiếng sẽ rơi vào từ 2 đến 3 giờ đồng hồ. Từ trung tâm thành phố hướng theo quốc lộ 13. Khi đến Ngã ba Suối Giữa (thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương) thì rẽ trái vào đường Nguyễn Chí Thanh. Khi tới đường ĐT744 thì rẽ phải vào đường Cách Mạng Tháng Tám. Sau đó đến đường Trần Văn Lắc thì rẽ phải vào đường DT702.

Nếu khởi hành từ thành phố Tây Ninh thì bạn sẽ di chuyển theo hướng Đường Cách Mạng tháng 8 rồi rẽ phải vào khu núi Bà Đen. Khi đến thị trấn Dương Minh Châu thì rẽ phải. Sau đó tiếp tục đi thêm khoảng 2km dọc ven đê là đến được hồ Dầu Tiếng.

Nếu bạn di chuyển bằng ô tô thì thời gian di chuyển sẽ nhanh hơn, nhưng lưu ý rằng đường đi sẽ khó khăn hơn so với xe máy do phải băng qua một khu rừng để đến hồ.

Những điều thú vị bạn không nên bỏ lỡ tại Hồ Dầu Tiếng

Cắm trại cùng bạn bè

Cắm trại chắc chắn là một trải nghiệm thú vị mà bạn nhất định phải thử khi đặt chân đến đây. Bạn sẽ không tốn bất kỳ chi phí vào để cắm trại tại hồ Dầu Tiếng. Bạn có thể tự chuẩn bị lều trước chuyến đi hoặc thuê từ các dịch vụ cung cấp tại khu vực. Khi màn đêm buông xuống, bạn sẽ có cơ hội quây quần dưới ánh lửa trại, thưởng thức món BBQ thơm ngon, đàn hát và trò chuyện bên cạnh những người bạn, người thân của mình.

Chèo SUP

Ngoài cắm trại, bạn cũng có thể thuê SUP tại khu vực hồ để vi vu trong dòng nước mát lạnh. Hoạt động này thường hoạt động tấp nập vào khung giờ sáng sớm và buổi chiều tà. Khi chèo thuyền, bạn vừa có thể thử thách bản thân cũng như tận hưởng sự yên bình, nhẹ nhàng tại hồ Dầu Tiếng.

Ngắm hoàng hôn và bình minh

Ngắm hoàng hôn và bình minh ở hồ Dầu Tiếng là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nhất định không được bỏ lỡ. Vào buổi sáng sớm hay chiều tà, mặt trời phản chiếu xuống mặt hồ một màu đỏ rực rỡ, kiêu sa sẽ khiến bạn đắm chìm trong khung cảnh lãng mạn mà chỉ có trong phim ngôn tình mới có. Hãy thử tưởng tượng vào một buổi sáng thức dậy ở một nơi xa, nhăm nhi 1 chút cà phê và đón bình minh ở một nơi như thế này thì còn gì tuyệt vời hơn nữa ?

Check in sống ảo

Trước khung cảnh thiên nhiên thơ mộng của Hồ Dầu Tiếng, ngại gì mà không làm ngay vài chiếc ảnh vừa sang vừa xịn để làm kỷ niệm cho bản thân, bạn bè hay gia đình của mình. Không cần cầu kỳ, không cần chỉnh màu, bạn vẫn có những “sản phẩm” vô cùng chất lượng.